วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2554

9 สิ่งประดิษฐ์สุดฮอตของไทย ประจำปี 2011


  เผลอแป๊บเดียวก็กำลังจะย่างเข้าปี 2012 แล้วนะจ๊ะ ช่างไวจริงๆ และเพื่อให้เข้ากับช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีมะโรงที่จะมาถึง วันนี้จึงได้รวบรวม 9 สิ่งประดิษฐ์สุดฮอตประจำปี 2011  จากเว๊บของ Dek-D.com  มาฝาก  ซึ่งขอบอกถ้าไม่รู้จักของเหล่านี้ถือว่าเอ้าท์มากๆ 
เด็กดีดอทคอม :: 9 สิ่งประดิษฐ์สุดฮอตของไทย ประจำปี 2011
            เรือขวดน้ำ :: ดื่มน้ำเสร็จแล้วอย่าเพิ่งทิ้ง!! ขวดพลาสติกสามารถเป็นฮีโร่ให้กับทุกคนได้ จริงๆ นะ เพียงแค่มาวางเรียงรวมกันและนำเทปกาวมาพันรอบๆ ก็จะได้เรือนำไปสู้กับสถานการณ์น้ำท่วมแล้วจ้ะ

            เสื้อชูชีพสัตว์เลี้ยง :: เพื่อความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยงแสนรัก เจ้าของจึงได้คิดประดิษฐ์เสื้อชูชีพเฉพาะกิจขึ้นมา ซึ่งทำมาจากวัสดุที่เหลือใช้ หรือหาได้ง่ายๆภายในบ้านทั้งขวดน้ำพลาสติก เสื้อยืดตัวเก่าที่ไม่ได้ใส่แล้ว และหนังยาง เพียงแค่นำมาตัด และมัด เท่านี้ก็จะได้เสื้อชูชีพสุดเท่ของสัตว์เลี้ยงแล้วจ้ะ

            เรือฟิวเจอร์บอร์ด :: นอกจากฟิวเจอร์บอร์ดจะช่วยป้องกันน้ำท่วมได้แล้ว ยังสามารถนำมาประดิษฐ์เป็นเรือได้อีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นเรืออีกแบบที่ฮอตฮิตมากในสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้

เด็กดีดอทคอม :: 9 สิ่งประดิษฐ์สุดฮอตของไทย ประจำปี 2011

            ส้วมถุงดำ :: โอ๊ยๆ ข้าศึกบุก!! จู่โจมหนักและเบา แต่ห้องน้ำเข้าไม่ได้ทำยังไงดี? ปัญหานี้จะหมดไปเพียงแค่มีส้วมถุงดำ ซึ่งวิธีทำก็แสนง่าย เพียงแค่เจาะรูตรงกลางของเก้าอี้พลาสติก และนำถุงดำมาใส่ลงไปตรงกลางเท่านั้น แค่นี้ไม่ว่าข้าศึกจะรุกมาแบบไหน เราก็ไม่กลัวอีกแล้ว

            ส้วมกระดาษ :: เป็นส้วมอีกประเภทที่พี่ปัดขอบอกว่าฮอตฮิตไม่แพ้ส้วมถุงดำเลย แต่ก่อนที่จะนั่งลงไป ก็ต้องเช็คความมั่นคงของกล่องกระดาษสักนิดนะจ๊ะ ว่าสามารถรองรับน้ำหนักของเราได้รึเปล่า

           
พลาสติกคลุมรถ :: รถใคร ใครก็รัก ก็หวงจริงไหมจ๊ะ ดังนั้นเพื่อป้องกันรถแสนรักจากสถานการณ์น้ำท่วม เจ้าของรถทั้งหลายจึงได้นำพลาสติกมาคลุมรถของตัวเอง ซึ่งขอบอกว่าช่วยป้องกันน้องน้ำได้ดีทีเดียว รถใคร ใครก็รัก ก็หวงจริงไหมจ๊ะ ดังนั้นเพื่อป้องกันรถแสนรักจากสถานการณ์น้ำท่วม เจ้าของรถทั้งหลายจึงได้นำพลาสติกมาคลุมรถของตัวเอง ซึ่งขอบอกว่าช่วยป้องกันน้องน้ำได้ดีทีเดียว
เด็กดีดอทคอม :: 9 สิ่งประดิษฐ์สุดฮอตของไทย ประจำปี 2011

            คทาเช็คไฟ :: คทาวิเศษ จงเสกให้ข้ากลายเป็น... เอ๊ย!! ไม่ใช่ นี่มันคทาเช็คไฟนิหน่า แต่คทานี่พี่ปัดขอบอกว่ามันมีพรวิเศษเหมือนกันนะ เพราะสามารถตรวจเช็คไฟได้ทันทีว่าที่ไหนในบ้านบ้างที่มีไฟรั่ว ซึ่งถือว่าเป็นอุปกรณ์จำเป็นที่ควรมีติดบ้านไว้ยามน้ำท่วมเลยนะจ้ะ

            แพไม้ไผ่ :: หน้าตาแม้จะดูธรรมดา แต่ขอบอกว่านี่คือภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทย ที่ปีนี้กลับมาฮอตฮิตอีกครั้งโดยเฉพาะในสถานการณ์น้ำท่วม

            รองเท้าถุงพลาสติก :: เทรนด์แฟชั่นปีนี้ขอบอกว่ารองเท้าบูทมาแรงแซงโค้งมากจ้ะ แถมราคานั้นก็แอบแพงพุ่งปรี๊ดอีกด้วย ดังนั้นเพื่อไม่ให้ตกแทรนด์นี้จึงมีผู้คิดประดิษฐ์รองเท้าถุงพลาสติกขึ้นมา ซึ่งขอบอกว่าเท่ เก๋ และสามารถใส่ลุยน้ำได้เช่นกัน




เห็นไหมจ๊ะว่าคนไทยเราเก่งแค่ไหน
ที่สามารถนำสิ่งของที่อยู่รอบตัวมาประดิษฐ์เป็นสิ่งต่างๆ ได้
แบบนี้ต้องตบมือให้หน่อยแล้ว

เด็กดีดอทคอม :: 9 สิ่งประดิษฐ์สุดฮอตของไทย ประจำปี 2011

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น